Giấc Mơ Mỹ Anh Em Ơi!

Những năm gần đây, nhất là Hoa Kỳ dưới thời tổng thống thuộc Đảng Dân Chủ, ông Joe Biden, thì làn sóng những di dân bất hợp pháp tràn qua biên giới giữa Mexico và Hoa Kỳ càng ngày càng nhiều, các tiểu bang như California, Texas…Con số hằng triệu người đa phần từ các nước ở Nam Mỹ chui lổ hàng rào, leo hàng rào, lội qua sông rạch để được bị giam lỏng một thời gian rồi hy vọng được chính phủ Hoa Kỳ cứu xét cho định cư. Qua Mỹ sống như thế này không tốn một đồng xu làm hấp dẫn hằng ngàn người kế tiếp. Trong số dân đi lậu đó có một số đông người Tàu, tính đến nay hơn 20 ngàn theo một tài liệu. Và người Việt Nam nữa từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh…

Bỏ ngoài những người tìm cách qua Mỹ dễ dàng như thế này với mục tiêu chính trị, khủng bố, buôn lậu người , buôn hàng quốc cấm, thì con số đông khác phải là thành phần nghèo đói, thiếu nhân quyền vì chế độ độc tài, quân phiệt, nham nhũng như China, Venezuela, Cuba, Việt Nam, v.v..

Dân Việt Nam, nhất là các thế hệ ra đời sau năm 1975, hằng ngày luôn bị nhồi nhét những điều bịa đặt không tưởng về một con người gian hùng Hồ Chí Minh, và một chế độ có nhiều tầng lớp tham lam, vô văn hóa, chỉ biết lợi quyền. Rao giảng những điều tốt đẹp là trên lý thuyết, trên các báo đài, nhưng về thực tế thì tràn đầy những bất công, mâu thuẫn, mạnh được yếu thua, con cháu đảng viên quyền lực thì được ưu tiên, con của dân có liên hệ với chế độ VNCH thì coi như ngốc đầu không nổi, hoặc chạy chọt, phong bì thì may ra có ăn có mặc ở một mức độ nào đó. Các tôn giáo thì bị quản lý hoàn toàn, chỉ trừ một số rất ít sinh hoạt độc lập nhưng cũng bị theo dõi, sách nhiễu.

Trong bài quốc tế ca của cộng sản có câu rằng “chế độ xưa ta mau phá sạch tan tành…Nay mai cuộc đời toàn dân khác xưa. Bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình.”

Thật vậy, sau 30/4/1975, chính trị, văn hóa, kinh tế, học đường, tôn giáo…đều bị phá hủy từ nền móng, theo lời kinh điển “chế độ xưa ta mau phá sạch tan tành”. Để đáp ứng lại chủ trương của chế độ cộng sản thì hàng hàng lớp lớp dân nghèo đói phải bán thân cho người nước ngoài như một con vật để nuôi gia đình và bản thân, và ngay cả ngày nay, 2024, vẫn còn nhiều thanh niên thiếu nữ bị bán qua các nước Tàu, Kampuchia, Myanma, Trung Đông…Tìm mọi cách qua các nước Âu Châu, sinh sống bằng nghề phạm pháp. Những đường dây buôn người này công an cộng sản có biết không? Họ liều mình đi dù biết cũng có thể gặp xui rủi, vì sống ở Việt Nam không thể tìm thấy con đường nào khả dĩ để tiến thân.

“Bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình.” thì thật rất đúng với thành phần đảng viên quyền lực và con cháu họ. Nhưng những gia đình của con cháu “bác Hồ” tại Nghệ An, Hà Tĩnh là nơi gần gũi nhất với “quê hương cách mạng” lại muốn trở thành “con cháu ghẻ” khi dám mơ ước sống tại một quốc gia mà bác luôn cho là kẻ thù.

Thời Hồ Chí Minh gieo mầm chủ nghĩa cộng sản thì ông ta cho rằng dân có đến 95% mù chữ, thất học. Việc này cũng dễ cho tập đoàn của Hồ tự tung tự tác, vì dân ngu biết gì đâu để mà đối chất lại với những ngôn từ và ý tưởng kỳ lạ như ” dựa vào bần cố nông”. Rồi dân cũng hãnh diện được đảng dựa vào để mơ ước một ngày nào đó lợi quyền sẽ về tay họ, lấy của người giàu vào tay mình.

Chính những đảng viên nhà nòi như Gorbachev còn phải thú nhận chủ nghĩa cộng sản cốt lõi chỉ là gian dối, không thể thực hiện được. Ai cũng vậy, dù dân tộc nào, cái ăn cái mặc không đủ thì họ không nghĩ tới chuyện cao xa hơn, không thể cho người khác cái mà mình không có.

Giàu sang không thể quyến rũ, nghèo khó không thể chuyển lay. Những từ ngữ chiêu dụ này của Hồ Chí Minh trong thời chiến tranh xâm lăng miền Nam tự do để nung đúc tinh thần chiến đấu của dân quân, và thật sự trong số họ cũng là những người yêu nước, cứ tưởng “Mỹ xâm lăng” miền Nam. Qua chính sách “ngu dân” đảng vẫn còn thực hiện cho tới ngày nay.

Trên thực tế thì giàu sang quyến rũ lắm! Đó cũng là một trong lý do làm động lực cho con người tiến bộ. Nghèo khó làm người ta chuyển lay đó! Nghe nói mỗi thanh niên, thiếu nữ phải tốn khoảng 70k USD để được đi từ Nghệ An, Hà Tĩnh sang Panama, rồi từ Panama qua Mexico, và tìm cách đổ bộ dần tới biên giới Mexico California hay Texas để được chui lổ hay leo hàng rào. Gia đình họ phải vay mượn nợ vì biết chắc khi con cháu mình lọt vào các nước có nền kinh tế vững mạnh thì cách nào cũng tạo ra tiền; hơn nữa, nếu họ có gia đình và sinh con thì con họ có cơ hội học hành đàng hoàng không phải tốn tiền. Đó là chưa nói đến thành phần rất giàu có là con cháu của những đảng viên đại gia. Họ vẫn bị quyến rũ bởi sự giàu có, môi trường trong sạch của nước Mỹ, nên có mấy ai đi du học rồi lại trở về.

 Tổng Bí Thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng có câu nói, “... Xây dựng chủ nghĩa xã hội còn dài lắm, đến hết thế kỷ nầy không biết đã có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.” Tuyên bố này cách nay gần 11 năm. Nó còn thấm thía hơn khi áp dụng vào thời điểm hiện nay khi mà đảng không còn muốn nhắc tới những từ ngữ như “tư bản giẫy chết” để thay thế vào những luận điệu vô duyên là “tư tưởng Hồ Chí Minh”. Họ quên rằng cộng sản nòi Stalin và Gorbachev rất xem thường, đúng hơn là khinh bỉ Hồ vì ông ta chỉ biết vâng lời, không hề có đóng góp gì cho đàn anh về mặt trí tuệ. Đến độ Gorbachev còn đặt cho Hồ Chí Minh một danh từ mỉa mai là “thánh cộng sản,” ý là Hồ tin vào chủ nghĩa cộng sản tuyệt đối so với các cộng sản nòi.  

Những thanh niên Nghệ An, Hà Tĩnh này ôm ấp “giấc mơ Mỹ” nhiều năm, mà họ để trong lòng chưa hề hé môi. “Giấc mơ Mỹ anh em ơi…“được thốt ra một cách hồn nhiên! Có phải họ biết quyền làm người của họ được bảo vệ dù dưới cái nhìn của nhiều người họ là những kẻ phạm pháp.

Youtuber Tu DucMinh

Bút Sử
Viết cho 30/4/1975-30/4/2024

About Sự Thật về Hồ Chí Minh

I write through researches from books of all aspects
This entry was posted in Uncategorized and tagged , , . Bookmark the permalink.

Leave a comment